วันพฤหัสบดี

บทที่ 7 การ Brand ตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ

ทบทวนกันก่อนนะคะ เรากำลังทำการตลาดแบบดึงดูด หรือ Attraction Marketing โดยการทำให้คนรู้จักเราก่อน จากนั้นก็สร้างความสัมพันธ์คุ้นเคยด้วย Email Marketing และสุดท้าย คุณก็เริ่มโปรโมทความเป็นมืออาชืพขอคุณให้เกิดความเชื่อมั่น

ก่อนอื่นนะคะ คุณต้องทราบด้วยว่าในการทำการตลาดแบบดึงดูดนั้น หากจะให้ได้ผลตอนนี้ (ยุคนี้) คุณควรทำการตลาดกับสังคมออนไลน์ค่ะ ดังนั้นคุณก็ควรใช้ระบบสนับสนุนที่มีอยู่ในสังคมออนไลน์ หรือ Social Network นั่นแหละค่ะ
คืออะไรบ้างเหรอคะ คุณทราบไหมคะ ว่าเวปใหนคนเข้าไปดู TV มากที่สุด youtube ค่ะ และสังคมในอินเตอร์เนตล่ะคะ facebook, hi5, myspace, tagged หรืออีกเยอะเลยค่ะ การ Post webboard ก็ใช่นะคะ

ที่นี้ในการดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจ คุณก็ต้องสร้างความสัมพันธ์ค่ะ คุณต้องทำตัวให้น่าเชื่อมั่น หรือน่าคบนั่นเอง เมื่อมีคนเห็นว่าคุณน่าคบ น่าทำความรู้จักด้วย มีอะไรบางอย่างคล้ายๆกัน ซึ่งคุณเองก็ต้องทุ่มเทตรงนี้ด้วยนะคะ ในการสร้างความสัมพันธ์กับคนนั้น คุณเองก็ต้องกล้าโชว์ความเป็นตัวของคุณด้วย อะไรล่ะ รูปภาพคุณงัยคะ ขาดไม่ได้เลย เหมือนเวลาคุณอ่านหนังสือนิยายงัยค่ะ คุณจะเริ่มมีภาพตัวละครต่างๆในนั้น ทีนี้เมื่อคุณแสดงความมีตัวตนของคุณ เค้าเหล่านั้นก็ง่ายที่จะมาทำความรู้จัก ไม่ต้องลังเลมากนัก ว่าเอ คนนี้น่าคบมั๊ย และในการสร้างความสัมพันธ์นี้ จงอย่ากระทำการใดๆที่จะก่อให้เกิดความอึดอัดนะคะ เพราะคนเหล่านั้น จะเขี่ยคุณออกจากสารบบทันทีค่ะ

เช่น คุณเข้าไปที่ระบบ social network ซักตัว เอา Hi5 ได้ แล้วคุณก็ทำการขาย ขาย ขาย หรือโฆษณาธุรกิจของคุณทันที น่ารำคาญมั๊ยคะ ก็เหมือนตอนที่คุณไปไล่ล่าโทรศัพท์นั่นแหละค่ะ ผลก็เหมือนเดิม... ดังนั้น อย่าเชียวค่ะ

เราเปลี่ยนมาเป็นการสร้างความเชื่อมั่น (ว่าคุณคบได้!!) ด้วยการเริ่มต้นโปรโมทความเป็นมืออาชีพกันดีกว่าค่ะ ย้ำ โปรโมทตัวคุณนะคะ ไม่ใช่ธุรกิจ แล้วเราก็ควรเลือกที่จะโปรโมทในสิ่งที่จะแก้ปัญหาให้เค้า สิ่งต่างๆที่มีในระบบ ความสามารถ ความรู้ของคุณ ต้องแบบไม่เกินไปหรือโอ้อวดนะคะ จะเกิดการหมั่นไส้ ไม่น่าเชื่อถือค่ะ ดังนั้นจะให้ได้ผล ก็แสดงหลักฐานได้เลยค่ะ

ขั้นตอนนี้ ต้องใช้เวลานิดนึงนะคะ และบวกกับความตั้งบใจ ใส่ใจค่ะ และเมื่อขั้นตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผลลัพท์มหาศาลจะเกิดขึ้นแน่นอน

ในการเป็นมนุษย์แม่เหล็กของคุณนั้น หากคุณทำเครือข่ายอยู่แล้ว สร้างความสัพพันธ์กับคนในสายงานไว้มากๆนะคะ สิ่งนึงที่คุณได้จากการทำเครือข่าย แน่นอนอยู่แล้วคือการมี Relationship ใหม่ๆ คุณจะได้มีโอกาสพบปะคนต่างสายงานมากมาย นายแพทย์ นักธุรกิจ สถาปนิก เยอะแยะค่ะ เพราะว่าหากวันนึง คุณอาจจะได้เค้ามาเป็นเครือข่ายของคุณแบบไม่ต้องโปรโมทด้วยซ้ำค่ะ และข้อดีของคนเหล่านั้นคือ เค้ามีพื้นฐานการทำธุรกิจอยู่แล้วงัยคะ ทักษะของเค้าจะทำให้ระบบของคุณไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

สนใจการตลาดแบบ Attraction Marketing รับข้อมูลทาง ออนไลน์ฟรี โดยสามารถกรอกข้อมูลได้ที่ http://stop-failure-mlm.com/ หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://kusumamlmexpert.com/ ค่ะ