วันศุกร์

บทที่ 4 Attraction Marketing !?!

Attraction Marketing ชื่อก็บอกแล้วนะคะ ว่าเป็นการทำการตลาดแบบดึงดูด แล้วเราจะดึงดูดอะไรล่ะ... นี่งัยคะ
- การที่คุณจะได้คนหลั่งไหลเข้าเวปของคุณโดยที่คุณไม่เสียเงินทำการโปรโมตกับเวปอะไรเลย
- การที่คุณจะได้คนสนใจมาเข้าร่วมโดยที่คุณไม่ต้องวุ่นวาย กระหน่ำโทรหาใคร เพราะเขาจะวิ่งมาหาคุณเอง
- การที่คุณจะมีคนสมัครโดยไม่ต้องเสียเวลาโน้มน้าวใคร หน้าที่ของคุณคือสมัครเขาเท่านั้น แถมคนเหล่านั้นยังแย่งกันที่จะเป็นต้นสายกับคุณด้วย
- คุณจะถูกเปลี่ยนจากผู้ไล่ล่า (ที่แสนจะไม่ชอบ) มาเป็นผู้ถูกล่า ขอมาทำด้วย
- คุณจะเปลี่ยนบริบทจากการเป็นผู้ถูกปฎิเสธของคนที่คุณไล่ล่า มาเป็นคุณที่จะเป็นผู้คนปฎิเสธคนที่คุณคิดว่าเค้ายังไม่ใช่

แล้วสิ่งที่กล่าวมานี้สามารถเกิดขึ้นได้จริงเหรอ?? ถ้ามีจริงก็ดีสิ? คุณกำลังคิดแบบนั้นใช่มั๊ยคะ เพราะคุณเองก็ทั้งเหนื่อยกับการโทรตามจิกคน ท้อกับการถูกปฎิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ข่าวดีก็คือ ระบบนี้ถูกสร้างขึ้นมาแล้วค่ะ และจะเป็นแสงไฟสปอร์ตไลท์ส่องทางให้กับคนทำธุรกิจเครือข่ายจริงๆ

จากที่ได้เกริ่นนำมาข้างต้น คุณคงได้เข้าใจไอเดียของการตลาดแบบดึงดูดที่จะเข้ามาแทนรูปแบบการทำตลาดเครือข่ายแบบเดิมๆที่ไล่คนออกจากชีวิตไปแล้วนะคะ

สิ่งสำคัญต่อไปนี้คือวิธีการของระบบการตลาดแบบดึงดูดล่ะค่ะ ซึ่งระบบนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของตัวคุณเองทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนที่สนใจในเครือข่ายที่จะมาเข้าร่วมกับคุณด้วย

ลองดูตัวอย่างนี้นะคะ ถ้าหากคุณกำลังจะทำธุรกิจเครือข่ายสักตัวกับคน 2 ประเภท ที่ทำเครือข่ายอันเดียวกัน คนที่1 มีความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายเรียกได้ว่าเป็นปรมาจารย์เลย กับอีกคนเป็นคนที่ทำการตลาดเครือข่ายทั่วๆไป ที่ทำตามที่ปรึกษาแนะนำ (ที่มักจะพูดเสมอว่าก็อปปี้ที่ปรึกษา!!)

คุณว่าคุณจะเลือกทำกับใคร แน่ๆใช่ไหมคะว่าคุณจะเลือกทำกับคนที่เป็นปรมาจารย์คนนั้น ซึ่งคนอื่นก็เหมือนกันกับคุณนั่นแหละค่ะ ทุกๆคนจะเลือกทำตามคนที่เขามั่นใจว่าจะนำพาเขาสู่ความสำเร็จ และแทบทุกคนจะเลือกคนเป็นผู้นำเสมอ สองประเด็นนี้คือหัวใจของการตลาดแบบดึงดูด ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งที่คุณควรสร้าง ไม่ใช่ความเชื่อมั่นในตัวบริษัทหรือแผนการตลาดเพียงอย่างเดียว ความเชื่อมั่นของคนอื่นต่อตัวคุณเองนั้นสำคัญที่สุดค่ะ ดังนั้นหยุด!!!โฆษณาโอกาสทางธุรกิจกันเสียทีเถอะค่ะ เพราะคุณก็จะเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่ที่ทำเครือข่ายที่พากันไปทำโฆษณาขยะตามเวปต่างๆ แต่คุณควรต้องมุ่งโปรโมตความเป็นมืออาชีพของตัวคุณเอง มุ่งการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของตัวเอง เปลี่ยนบริบทของคุณจากการเป็นผู้ล่า ให้เป็นผู้ถูกล่าที่มีคนถวิลหาอยากจะเจอ คราวนี้คุณจะเข้าสู่ระบบการตลาดแบบดึงดูด Attraction Marketing แบบเต็มตัว

คราวหน้าเราจะมาเรียนรู้ว่า Attraction Marketing จะเข้ามาเป็นส่วนประกอบอย่างไรในธุรกิจของคุณและมีส่วนไหนบ้างที่จะเสริมธุรกิจของคุณได้

ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านบทความจนจบนะคะ หวังว่าบทความนี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่ทำเครือข่าย หรือแม้แต่ธุรกิจอื่นๆ และสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ในธุรกิจของคุณเองให้สำเร็จยิ่งขึ้น เปลี่ยนมุมมองของคุณและคนอื่นๆกับธุรกิจเครือข่ายกันเสียใหม่เข้า ดูตัวอย่างระบบ Attraction Marketing บางส่วนได้ที่นี่ http://stop-failure-mlm.com/ หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://kusumamlmexpert.com ค่ะ